share

CGS-CIMB Case Study: การใช้งาน HID Mobile Access ในสถาบันการเงิน

Last updated: 23 Oct 2023
293 Views
CGS-CIMB Case Study: การใช้งาน HID Mobile Access ในสถาบันการเงิน

11 เมษายน 2565 - ชื่อเสียงและความไว้วางใจของลูกค้าสำหรับการบริการทางการเงินนั้นมีความสัมพันธ์กันอย่างโดยตรง การจัดการชื่อเสียงในปัจจุบันเป็นมากกว่าการบริการลูกค้าที่เหมาะสม ในส่วนของภาค FinServ นั้นก็จำเป็นต้องพิจรณถึงการปกป้องทรัพย์สินทั้งทรัพย์สินที่จับต้องได้ และทรัพย์สินแบบดิจิตอล รวมถึงข้อมูลเพื่อจัดการความเสี่ยง เมื่อมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับลูกค้าและพนักงานราบรื่น อัตราการยอมรับก็จะสูงขึ้น ทำให้การป้องกันภัยคุกคามแข็งแกร่งขึ้น สถาบันการเงินจึงต้องการมาตรการรับรองหลายระดับ รวมถึงการควบคุมการเข้าออกเชิงกายภาพ (physical access security)

อะไรคือการควบคุมการเข้าออกเชิงกายภาพ (Physical Access Security)?

Physical Access Security — หรือที่เรียกว่าโซลูชั่นการควบคุมการผ่านเข้าออก (Physical Access Control Solutions - PACS) คือ การใช้ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และสิ่งแทนตัวเพื่อการยืนยันตัวตน เพื่อสร้างการควบคุมการเข้าถึงที่จุดทางเข้า เช่น ประตูภายนอกอาคาร และประตูภายในพื้นที่ ที่มีการจำกัดสิทธิการเข้าออก เช่น โต๊ะพนักงานเก็บเงิน และห้องเซิร์ฟเวอร์ ส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ประกอบด้วยระบบอ่านบัตรควบคุมการเข้าออก และตัวควบคุม (controller) ที่ทำหน้าที่ยืนยันความถูกต้องของสิ่งแทนตัวในการยืนยันตัวตนที่แสดงต่อเครื่องอ่านบัตร เพื่อเปิดประตู

การควบคุมการผ่านเข้าออกสมัยใหม่ รวมถึงโซลูชั่น เช่น mobile access ทำให้บุคคลสามารถใช้สมาร์ทโฟนส่วนตัวแทนสิ่งแทนตัวเพื่อการยืนยันตัวตน โซลูชั่น Mobile Access มีฟังก์ชั่นการทำงานแบบไร้สัมผัสในตัว เพื่อเพิ่มความปลอดภัย นอกเหนือจากการสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่น เพิ่มความปลอดภัยระดับสูงสุด

ทำไมการควบคุมการเข้าออกเชิงกายภาพจึงสำคัญต่อสถาบันการเงิน?

สำหรับสถาบันทางการเงินนั้น ต้องมีมาตรฐานระดับสูงเมื่อพูดถึงความปลอดภัยในการเข้าออก (physical access security) การจัดการความเสี่ยงทั้งทางกายภาพ และทางไซเบอร์จำเป็นต้องมีการอัพเกรดจากระบบเดิม เป็นเทคโนโลยีการควบคุมการเข้าถึงที่ทันสมัย เพื่อสร้างความปลอดภัยที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับพื้นที่ภายในอาคาร การรักษาความปลอดภัยทางกายภาพที่แข็งแกร่งนี้จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับเครือข่าย โดยทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันด่านแรกสำหรับภัยคุกคามด้านความปลอดภัยจากภายนอก เช่นเดียวกับภัยคุกคามจากภายใน พูดง่ายๆ ก็คือ ภาค FinServ จำเป็นต้องรับมือกับการละเมิดความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ ด้วยการรับมือที่เข้มแข็ง ในขณะที่สร้างสมดุลระหว่างการใช้งาน ประสบการณ์ และความปลอดภัย เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการจัดการความเสี่ยงและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

CGS-CIMB สิงค์โปร์: กรณีศึกษาเรื่องการใช้ Mobile Access Control สำหรับสถาบันการเงิน

CGS-CIMB Securities International Pte. Ltd. หนึ่งในผู้ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรชั้นนำในเอเชีย ที่มาสาขาในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ด้วยพนักงานมากกว่า 2,000 คนทั่วโลก CGS-CIMB เป็นบริษัทนายหน้าชั้นนำในสิงคโปร์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ CGS-CIMB ยังเป็นโบรกเกอร์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในอาเซียนด้วยรางวัล Asiamoney ถึง 59 รางวัลในปี 2564 และรางวัลโบรกเกอร์สถาบันที่ดีที่สุดหลายรางวัล ซึ่งรวมถึงธุรกิจในสิงคโปร์

CGS-CIMB ยึดหลักจากคำว่า “PACE” ซึ่งย่อมาจาก People-Centricity (ยึดบุคลากรและผู้คนคือศูนย์กลาง), Accountability (ความรับผิดชอบ), Collaboration (ความร่วมมือ) และ Excellence (ความเป็นหนึ่ง) และยังพยายามยกระดับวัฒนธรรมที่รวมถึงความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในองค์กรทั้งหมด รวมถึง พนักงาน ผู้ถือหุ้น ลูกค้า ชุมชน รัฐบาล และหน่วยงานกำกับดูแล หน่วยงานและคู่สัญญาทางธุรกิจต่างๆ

เราได้รับความคาดหวังจากผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดของเราในด้านการปฏิบัติหน้าที่ตามลำดับขั้น ด้วยมาตรฐานที่เป็นแบบอย่าง การควบคุมการเข้าถึงจึงเป็นสิ่งสำคัญ และมันได้รับการคาดหวังว่าจะต้องดีกว่าข้อกำหนดด้านความปลอดภัยด้านไอทีของเรา เพื่อปกป้องความรับผิดชอบของเราที่มีต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา

- กล่าวโดย Malcolm Koo, รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, CGS-CIMB Singapore

 การรักษาความปลอดภัยเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของการย้ายสำนักงานแห่งใหม่ของ CGS-CIMB ในอาคาร 2 ของ Marina Bay Financial Centre ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานสูง 50 ชั้นในย่านใจกลางเมืองสิงคโปร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถาบันข้ามชาติชั้นนำของโลกหลายแห่ง CGS-CIMB ซึ่งเป็นลูกค้า HID มาอย่างยาวนาน มีประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจกับความปลอดภัยในการผ่านเข้าออก และการนำเสนอการดูแลความปลอดภัยที่ดีอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตอบสนองความต้องการและข้อกำหนดสำหรับอุตสาหกรรมที่ได้รับการควบคุม อย่างเช่น บริการทางการเงิน การย้ายไปยังสำนักงานใหม่ทำให้จำเป็นต้องอัปเกรดเป็นเทคโนโลยีการควบคุมการเข้าถึงทางกายภาพที่ทันสมัย และการดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยโดยรวมที่จำเป็น ในการดำเนินการดังกล่าว

การรวม HID Mobile Access® เข้ากับแอปพลิเคชั่นของฝ่ายอาคารที่มีอยู่

หนึ่งในความต้องการสำหรับระบบควบคุมการเข้าออกของ CGS-CIMB คือการใช้แอปพลิเคชั่นบนมือถือของ Marina Bay Financial Center ที่พัฒนาโดยบริษัทหนึ่งใน HID Technology Partner ซึ่งหมายความว่า CGS-CIMB จำเป็นจะต้องปรับปรุงการใช้โซลูชั่นบนมือถือสำหรับการควบคุมการผ่านเข้าออกของตนเอง หลังจากการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดโดยทีม IT Security and Governance ของ CGS-CIMB ในที่สุด CGS-CIMB ก็ได้เลือกโซลูชั่น Access-as-a-Service ที่ผสานรวมอย่างราบรื่นกับแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ในการเข้าถึงอาคารหลักได้อย่างปลอดภัย

CGS-CIMB นำโซลูชั่น Mobile Access มาใช้อย่างไร

โซลูชั่น mobile access ของ CGS-CIMB ประกอบด้วยเครื่องอ่านบัตร HID iCLASS SE® R10 ที่รองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อชิปการ์ดและบอร์ดตัวอ่านคีย์บอร์ดเสมือน HID OMNIKEY® 5127CK สิ่งนี้ช่วยให้ CGS-CIMB สามารถออกข้อมูลแทนการยืนยันตัวตนบนมือถือที่ปลอดภัยไปยังอุปกรณ์ใดๆที่ใช้เทคโนโลยีข้อมูลยืนยันตัวตน HID Seos® ซึ่งสามารถจัดเตรียม หรือยกเลิกการจัดการได้จากระยะไกล การควบคุมประตูได้รับการควบคุมความปลอดภัยด้วยชุดควบคุมอัจฉริยะ HID Aero™ X1100 และชุดโมดูลควบคุมการเชื่อมต่อประตู HID Aero X100 ผ่านแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัย พร้อมการตรวจจับภัยคุกคามที่ซับซ้อน

ประโยชน์ที่ได้รับของ Mobile Access สำหรับพนักงาน CGS-CIMB

ปัจจุบัน พนักงานกว่า 500 คนของ CGS-CIMB ใช้แอปพลิเคชั่น Habitap ONE บนสมาร์ทโฟนซึ่งควบรวมกับ HID Mobile Access ที่สำนักงานในสิงคโปร์ของ CGS-CIMB ซึ่งรวมถึง Smart Intercom สำหรับการติดต่อกับผู้มาติดต่อ และ นามบัตรแบบดิติตอล สำหรับระบุตัวตน ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ HID Mobile Access เพื่อจัดการการเข้าถึงภายในสำนักงานและห้องที่มีการควบคุมปลอดภัยทั้งสองชั้น รวมถึงการใช้งานเครื่องปริ้นเตอร์ และตู้เก็บของของพนักงาน พนักงานของ CGS-CIMB ได้รับประโยชน์ทั้งจากความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัยจากการเปิดใช้งานระยะไกลของ mobile access card ในรูปแบบฟังก์ชั่นไร้สัมผัส ประโยชน์ที่โดดเด่นที่สุดประการหนึ่งของการเปลี่ยนไปใช้ HID Mobile Access ของบริษัทคือ ความสามารถของโซลูชั่นในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่เข้มงวด ในขณะเดียวกันกับการเพิ่มความคล่องตัวในการเข้าออกผ่านสิ่งแทนการยืนยันตัวตนบนสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว แอปพลิเคชั่น Habitab ONE ของ CGS-CIMB ทำให้การใช้บัตรหลากหลายชนิดที่ซ้ำซ้อนกลายเป็นเรื่องสะดวก ง่ายดาย ในขณะเดียวกันกับการรักษามาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวด และช่วยสร้างมาตรการรักษาความปลอดภัยที่พร้อมสำหรับอนาคต และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ตามความต้องการ

การวางแผนที่ดีจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดส่งผลให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่น และการยอมรับของผู้ใช้ก็เป็นไปได้ในเชิงบวก

- กล่าวโดย Malcolm Koo, รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, CGS-CIMB Singapore

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
Unleash the Full Potential of AI at the Edge
ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์ของ AI และการประมวลผลแบบ Edge ทำให้ Suprema ได้พัฒนาอุปกรณ์ Edge AI ที่มีประสิทธิภาพสูง Suprema ได้นำโปรเซสเซอร์ AI ขั้นสูงมาใช้ นั่นคือ NPU หรือหน่วยประมวลผลแบบเส้นประสาท ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อดำเนินการอัลกอริธึม AI ที่มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับ GPU แบบดั้งเดิม (หน่วยประมวลผลกราฟิก)
hid corporate 1000
HID Corporate 1000 Format คือบริการจาก HID Global ในการกำหนด “format” เฉพาะสำหรับแต่ละองค์กรของผู้ใช้งาน โดยในแต่ละ format สามารถมีหมายเลขบัตรที่ไม่ซ้ำกันได้มากกว่า 8 ล้านหมายเลข ซึ่งหมายเลขบัตรนี้จะถูกบริหารจัดการโดย HID Global เพื่อรับรองว่าจะไม่มีการผลิตหมายเลขซ้ำกันออกมา
hid card printer watermark
องค์กรสมัยใหม่ที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยของบัตรโดยไม่เพิ่มราคาต่อบัตรได้ค้นพบว่าการเลือกเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างได้ โซลูชั่นต่างๆ เช่น เครื่องพิมพ์บัตรประจำตัว FARGO® DTC1500 จาก HID Global® มาพร้อมกับฟังก์ชั่นลายน้ำบน overlay แบบกำหนดเองในตัว ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถนำองค์ประกอบภาพที่น่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัยสูงไปใช้กับบัตรของตนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy