share

เพิ่มความปลอดภัย ป้องกันการปลอมแปลงบัตรประจำตัว แต่ไม่เพิ่มต้นทุน: ประโยชน์ของการใช้ลายน้ำ (Watermarks)

Last updated: 23 Oct 2023
435 Views
hid card printer watermark

ด้วยภัยคุกคามด้านความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ องค์กรขนาดใหญ่และขนาดเล็กต่างก็ตระหนักดีว่าหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องผู้คน ข้อมูล และทรัพย์สินทางการเงินของพวกเขาคือการทำให้แน่ใจว่าบัตรที่พวกเขาออกนั้นมีความปลอดภัยสูง ขึ้นอยู่กับประเภทและขนาดขององค์กร สิ่งเหล่านี้อาจมีตั้งแต่บัตรประจำตัวและบัตรพนักงาน ไปจนถึงบัตรรับประกันและบัตรสมาชิก

แม้ว่าหลายๆ องค์กรจะตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยของบัตร แต่พวกเขาอาจมีความกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเพิ่มองค์ประกอบการป้องกันการปลอมแปลง (Visual Security Elements - VSEs) หรือ เทคนิคขั้นสูงในการแอบแฝงการป้องกันการปลอมแปลง หรือ คุณสมบัติด้านการพิสูจน์หลักฐานความเป็นเจ้าของบนบัตร บ่อยครั้ง ค่าใช้จ่ายของเทคนิคการแอบแฝงป้องกันการปลอมแปลง, ลายโฮโลแกรม หรือฟอยล์กันปลอมบนบัตร เป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างแพง แล้วอะไรที่สามารถทำได้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยป้องกันการปลอมแปลงบัตรโดยไม่เผาผลาญเงินในบัญชี? คำตอบก็คือการใช้ลายน้ำบนชั้น overlay แบบกำหนดเอง

Custom Overlay Watermarks: เพิ่มความปลอดภัย แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

องค์กรสมัยใหม่ที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยของบัตรโดยไม่เพิ่มราคาต่อบัตรได้ค้นพบว่าการเลือกเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างได้ โซลูชั่นต่างๆ เช่น เครื่องพิมพ์บัตรประจำตัว FARGO® DTC1500 จาก HID Global® มาพร้อมกับฟังก์ชั่นลายน้ำบน overlay แบบกำหนดเองในตัว ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถนำองค์ประกอบภาพที่น่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัยสูงไปใช้กับบัตรของตนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

องค์ประกอบความปลอดภัยที่มองเห็นได้นี้ ช่วยให้สามารถประยุกต์ใช้รูปภาพความปลอดภัยแบบโปร่งใสที่ปรับแต่งได้ เช่น โลโก้ สัญลักษณ์ หรือข้อความ เพื่อรวมเป็นลายน้ำถาวรบนแถบโอเวอร์เลย์ของบัตรที่พิมพ์ออกมา ทำให้การตรวจสอบความถูกต้องของบัตรทำได้ง่าย และแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำบัตรปลอมซ้ำขึ้นมา

ประโยชน์ของลายน้ำ (Watermark)

นอกเหนือจากการประหยัดค่าใช้จ่ายที่เหลือเชื่อแล้ว ข้อได้เปรียบที่สำคัญอีกประการของการใช้ลายน้ำ ที่มีเหนือคุณสมบัติป้องกันการปลอมแปลงขั้นสูง, โอเวอร์ลามิเนทแบบโฮโลแกรมแบบกำหนดเอง หรือฟอยล์กันปลอมบนบัตร ก็คือองค์กรสามารถสร้างลายน้ำขึ้นได้อย่างรวดเร็วภายในองค์กร เพื่อการใช้งานในทันที

สำหรับโซลูชั่นความปลอดภัย ป้องกันการปลอมแปลงด้วยภาพแบบกำหนดเองอื่นๆ มักจะมีระยะเวลารอคอยสินค้า 8 ถึง 12สัปดาห์ (หรือนานกว่านั้น) นับจากเมื่อองค์กรสั่งซื้อจนถึงเมื่อพวกเขาได้รับม้วนโฮโลแกรมลามิเนต หรือบัตรพร้อมพิมพ์ที่มาพร้อมคุณสมบัติป้องกันการปลอมแปลง บ่อยครั้งที่ผลิตภัณฑ์ตามสั่งประเภทนี้ยังมีข้อกำหนดเรื่องปริมาณสั่งซื้อขั้นต่ำในการสั่งผลิตแต่ละครั้ง ทำให้องค์กรขนาดเล็กที่ปกติจะพิมพ์บัตรในปริมาณไม่มากนักไม่สามารถเข้าถึงได้

การใช้ลายน้ำโดยใช้ DTC1500 เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน ผู้ใช้เพียงแค่สร้างภาพลายน้ำที่ต้องการ บันทึกเป็นไฟล์บิตแมป (.bmp) และอัปโหลดไปยังไดรเวอร์ของเครื่องพิมพ์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงและใช้งานในภายหลังได้ในระหว่างกระบวนการพิมพ์ ผู้ใช้ยังมีตัวเลือกในการพิมพ์ลายน้ำเป็นภาพเดียว หรือเป็นภาพวอลล์เปเปอร์ซ้ำ

โซลูชั่นที่เหนือกว่า

อะไรทำให้คุณสมบัติลายน้ำของ DTC1500 เหนือกว่าเครื่องพิมพ์บัตรอื่นๆ? ไม่เหมือนเครื่องพิมพ์บัตรอื่นๆในตลาดปัจจุบันที่มีคุณลักษณะลายน้ำบางประเภท เครื่องพิมพ์บัตร DTC1500 ไม่ต้องการการลงทุนเพิ่มเติมในวัสดุสิ้นเปลืองพิเศษ เช่น ผ้าหมึกพิมพ์ที่มีแถบสีเรืองแสง เครื่องพิมพ์บัตร DTC1500 ใช้ลายน้ำโดยตรงบนแถบโอเวอร์เลย์มาตรฐานของผ้าหมึกพิมพ์ในระหว่างกระบวนการพิมพ์ปกติ

ประโยชน์อีกประการของคุณลักษณะลายน้ำ DTC1500 ที่สร้างความแตกต่างคือ การใช้เฉพาะภาพที่กำหนดเองเท่านั้น เครื่องพิมพ์อื่นๆ ในตลาดอาจใช้ได้เฉพาะภาพลายน้ำที่มีในสต็อก ข้อเสียของโซลูชั่นประเภทนี้คือ เนื่องจากรูปภาพไม่ได้กำหนดเอง หรือเป็นกรรมสิทธิ์ของแต่ละองค์กรที่ใช้งาน จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการทำซ้ำที่เป็นการฉ้อโกงมากขึ้น ใครก็ตามที่มีเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวเดียวกันสามารถใช้ลายน้ำภาพสต็อกเดียวกันได้ ซึ่งจะทำให้บัตรประจำตัว มีความปลอดภัยน้อยลง ในทางกลับกัน ภาพที่กำหนดเองที่ใช้กับ DTC1500 ช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลประจำตัวจะมีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับองค์กรที่ออกและไม่สามารถทำซ้ำได้อย่างง่ายดาย

Watermarks: ทางเลือกที่ดีและเหมาะสม

ด้วยความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง คุณลักษณะการรักษาความปลอดภัยแบบแอบแฝง และความต้องการด้านปริมาณและลามิเนตที่มีราคาแพง เวลารอคอยสินค้านาน และปริมาณการสั่งสำหรับสั่งทำแบบตามสั่ง ลายน้ำที่ปรับแต่งได้จึงพิสูจน์ได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับองค์กรที่ต้องคำนึงถึงต้นทุนของบัตร ลายน้ำช่วยเพิ่มความปลอดภัยของบัตรได้อย่างมาก แต่ไม่ต้องการการลงทุนเพิ่มเติมใดๆเลย ทำให้บัตรและการยืนยันตัวตน ที่มีความปลอดภัยสูงแต่ราคาไม่แพงอย่างน่าประหลาดใจอยู่ใกล้แค่เอื้อม

ดูเพิ่มเติม: เครื่องพิมพ์บัตร HID FARGO DTC1500

บทความที่เกี่ยวข้อง
Unleash the Full Potential of AI at the Edge
ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์ของ AI และการประมวลผลแบบ Edge ทำให้ Suprema ได้พัฒนาอุปกรณ์ Edge AI ที่มีประสิทธิภาพสูง Suprema ได้นำโปรเซสเซอร์ AI ขั้นสูงมาใช้ นั่นคือ NPU หรือหน่วยประมวลผลแบบเส้นประสาท ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อดำเนินการอัลกอริธึม AI ที่มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับ GPU แบบดั้งเดิม (หน่วยประมวลผลกราฟิก)
hid corporate 1000
HID Corporate 1000 Format คือบริการจาก HID Global ในการกำหนด “format” เฉพาะสำหรับแต่ละองค์กรของผู้ใช้งาน โดยในแต่ละ format สามารถมีหมายเลขบัตรที่ไม่ซ้ำกันได้มากกว่า 8 ล้านหมายเลข ซึ่งหมายเลขบัตรนี้จะถูกบริหารจัดการโดย HID Global เพื่อรับรองว่าจะไม่มีการผลิตหมายเลขซ้ำกันออกมา
hid card format
หากจะเปรียบเทียบกับชุดตัวเลข ในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเห็นชุดตัวเลข 19495981699 เพียงอย่างเดียว มันอาจจะไม่สามารถบ่งบอกอะไรเราได้ แต่ถ้าบอกว่า นี่คือ รูปแบบของเบอร์โทรศัพท์ประเทศสหรัฐอเมริกา เราจะสามารถตีความหมายได้ทันทีว่า เลข 1 ตัวแรกคือ Country Code และ 949 คือ Area Code ซึ่ง HID Card Format ก็เป็นไปในไอเดียเดียวกัน
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy