share

ประหยัดเงิน เวลา และ ยืดอายุการใช้งาน ด้วยชุดทำความสะอาด HID® FARGO®

Last updated: 23 Oct 2023
285 Views
ประหยัดเงิน เวลา และ ยืดอายุการใช้งาน ด้วยชุดทำความสะอาด HID® FARGO®
ครั้งสุดท้ายที่คุยทำความสะอาดเครื่องพิมพ์บัตรคือเมื่อไหร่กันเหรอครับ? คุณรู้หรือไม่ว่าการมองข้ามขั้นตอนการบำรุงรักษาที่แสนง่าย และใช้อุปกรณ์ต้นทุนต่ำนี้ อาจจะทำให้องค์กรของคุณเสียทั้งเงิน เวลา และเหตุการณ์ที่สร้างความเสียหายโดยไม่จำเป็นได้
 
ลองอ่านบทความนี้เพิ่มเติม เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่จำเป็นต้องทำความสะอาดเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวของคุณเป็นประจำ
 

ทำความสะอาดทำไม?

รู้หรือไม่ว่า เครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวเป็นอุปกรณ์ที่ซับซ้อน ที่ทำงานภายใต้ระบบที่แม่นยำ และต้องการสภาพแวดล้อมการทำงานที่สะอาด หากอุปกรณ์มีการถูกทำให้ทำงานคลาดเคลื่อน หรือไม่มีการดูแลรักษาเรื่องความสะอาด มันมักจะมีโอกาสสูงที่จะมีปัญหาอะไรบางอย่างเกิดขึ้น บางปัญหาอาจจะเป็นเพียงปัญหาที่น่ารำคาญใจ เช่น ภาพอาจจะไม่คม และชัดอย่างที่ควรจะเป็น บางปัญหาอาจจะนำมาซึ่งความยากลำบาก เช่น หากมีเศษวัสดุบางอย่างติดเข้าไปด้านในเครื่องพิมพ์ และสัมผัสกับหัวพิมพ์ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวพิมพ์มีความเสียหาย และผลลัพธ์คือ เราจะเป็นเส้นสีขาวเป็นแนวยาวบนบัตรทุกใบที่พิมพ์ จนกว่าเราจะทำการเปลี่ยนหัวพิมพ์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่มีราคา และเสียเวลาในการติดตั้งและปรับแต่ง

โดยปกติแล้วริ้บบ้อนของ HID FARGO จะมาพร้อมกับลูกกลิ้งทำความสะอาด โดยลูกกลิ้งเหล่ามีมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยกำจัดเศษฝุ่นผงออกจากผิวบัตร แต่มันก็ไม่เพียงพอ มากพอที่จะช่วยบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์ให้ทำงานได้อย่างยาวนาน สำหรับการบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์ที่เหมาะสมนั้น การทำความสะอาดด้วยชุดทำความสะอาดจาก HID FARGO จึงเป็นสิ่งจำเป็น และข่าวดีคือ มันใช้เวลาและการลงทุนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น!! ปกติแล้วมันก็จะเป็นเพียงขั้นตอนง่ายๆ ธรรมดาๆ เพียงใส่บัตรสำหรับทำความสะอาดเข้าไปในช่องใส่บัตรของเครื่องพิมพ์ และใช้ไม้ทำความสะอาด “Cleaning Swab” เช็ดหัวพิมพ์และลูกกลิ้งอีกบางส่วนในเครื่องพิมพ์

ประโยชน์บางประการสำหรับการทำความสะอาดเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวของคุณเป็นประจำ ได้แก่

ประหยัด – เครื่องพิมพ์ที่สะอาดจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีโอกาสน้อยมากที่เครื่องพิมพ์จะต้องได้รับการซ่อมแซมครั้งใหญ่ที่จะทำให้คุณต้องเสียเงิน หรือพิมพ์บัตรที่ไม่สมบูรณ์ออกมาที่ทำให้คุณต้องพิมพ์มันซ้ำใหม่อีกครั้ง ในความเป็นจริงจากข้อมูลของ HID Global แสดงให้เห็นว่าเกือบ 25% ของเครื่องพิมพ์ที่เราได้รับกลับมาเพื่อการบริการในช่วงรับประกันมีความบกพร่องที่เกิดจาก หรือเกี่ยวกับการทำความสะอาดที่ไม่เพียงพอ

ลดช่วงเวลาหยุดการผลิต – เครื่องพิมพ์ที่สะอาดมีแนวโน้มน้อยกว่าที่จำเป็นต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม เมื่อคุณกำลังรอให้ช่างมาซ่อมเครื่องพิมพ์ของคุณหรือส่งเครื่องพิมพ์ไปซ่อมคุณจะไม่สามารถออกบัตรได้ ไม่เพียงแต่ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมที่คุณจะต้องจ่าย แต่คุณยังมีค่าเสียโอกาสในขณะที่เครื่องพิมพ์ของคุณไม่สามารถทำงานให้คุณได้ และบ่อยครั้ง ค่าเสียโอกาสนี้ มันมักจะแพงกว่าค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการซ่อมแซมเสมอ

ยกระดับคุณภาพของภาพที่พิมพ์ – หากลูกกลิ้ง หรือลูกยางภายในเครื่องพิมพ์มีความสกปรก บัตรมักจะมีโอกาสที่จะ “ลื่น” ในขณะที่กลไกของเครื่องนำบัตรวิ่งเข้าไปในตัวเครื่องพิมพ์ได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ภาพที่ได้ดูไม่คม หรือชัดเท่าที่ควรจะเป็น นอกจากนี้หากฝุ่นหรือสิ่งสกปรกบนการ์ดในระหว่างกระบวนการพิมพ์ มันอาจจะทำให้ภาพที่พิมพ์บนบัตรมีรอยด่าง หรือหากแย่กว่านั้น มันอาจจะส่งผลให้หัวพิมพ์เสียหายได้

ลดความเสียหายอันแสนยุ่งยาก – งานพิมพ์ที่คุณภาพดูด้อย และ/หรือ อาการริ้บบ้อนขาด มันคงเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดมาก การปรับแต่งการตั้งค่าเครื่องพิมพ์เพื่อยกประสิทธิภาพการทำงานก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่มันก็ไม่ใช่ทางออกที่ถาวร หากสาเหตุของปัญหาที่แท้จริงคือเครื่องพิมพ์ที่มีความสกปรก

ต้องทำความสะอาดบ่อยแค่ไหน?

ความถี่ที่คุณควรทำความสะอาดเครื่องพิมพ์ของคุณแตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมที่เครื่องพิมพ์ใช้งานอยู่ คุณอาจจะสามารถหลีกหนีการทำความสะอาดเครื่องพิมพ์บ่อยๆด้วยการใช้บัตรที่มีคุณภาพสูง เช่น HID FARGO UltraCard หรือ HID FARGO UltraCard Premium ในสภาพการทำงานในออฟฟิส

และหากคุณจำเป็นที่ต้องใช้เครื่องพิมพ์ในสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่น หรือสิ่งสกปรก, ซึ่งไม่แนะนำ, การทำความสะอาดเครื่องพิมพ์ควรทำทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนริ้บบ้อน

โดยทั่วไป แนวทางที่แนะนำคือการทำความสะอาดเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวในทุกๆการพิมพ์ 1,000 ใบ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ และการทำงาน เพียงแค่จำไว้ว่า “ทำความสะอาดทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนริ้บบ้อน” อาจจะเป็นกลยุทธในการทำงานกับเครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า

ลองมาดูตัวอย่างการใช้งานเครื่องพิมพ์ในสภาพแวดล้อมที่มีความท้ายทาย จากตัวอย่างภาพนี้

 

เครื่องพิมพ์จากภาพนี้ ผ่านการพิมพ์มาแล้วประมาณ 3,000 ใบ และควรได้รับการทำความสะอาดภายในตัวเครื่อง จริงๆแล้วเครื่องพิมพ์ในภาพนี้ มีความสกปรกด้านในตัวเครื่องมากกว่าเครื่องพิมพ์ที่ผ่านการพิมพ์มาแล้วกว่า 1 แสนใบ ที่เราเคยเห็นมา

ฝุ่นละเอียดที่เคลือบอยู่ตามส่วนต่างๆ ที่เรามองเห็นในภาพนี้ เป็นสาเหตุสำคัญของความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับส่วนประกอบภายในของเครื่องพิมพ์ และยังเป็นเหตุหลักที่เป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลให้บัตรมีคุณภาพการพิมพ์ที่ต่ำ หากขั้นตอนการทำความสะอาดถูกนำไปใช้กับการเปลี่ยนริบบ้อนทุกครั้งเพื่อช่วยรักษาเส้นทางของการ์ดและส่วนประกอบหัวพิมพ์ของเครื่องพิมพ์นี้ให้สะอาด มันมีโอกาสเป็นไปได้สูงมากที่เครื่องพิมพ์เครื่องนี้จะสามารถทำงานได้ยาวนานกว่าการพิมพ์ 3,000 ใบ ก่อนที่มันจะถูกส่งมาให้ศูนย์บริการของ HID Global เพื่อตรวจสอบ

สรุป

การใช้เครื่องพิมพ์ของคุณในสภาพแวดล้อมที่สะอาดและการทำความสะอาดเครื่องพิมพ์เป็นประจำเป็นขั้นตอนสำคัญในการทำให้เครื่องพิมพ์ของคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คุณไม่เพียงได้รับประโยชน์จากการประสิทธิภาพเครื่องพิมพ์ที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว แต่คุณจะได้รับประโยชน์จากการหยุดทำงานของเครื่องน้อยลง และประหยัดจากการไม่ต้องออกบัตรใหม่ หรือทำการซ่อมแซมครั้งใหญ่บ่อยครั้ง การทำความสะอาดเป็นกระบวนการง่าย ๆ ที่ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการทำให้เสร็จ – ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องพิมพ์เป็นองค์ประกอบสำคัญของกระบวนการออกบัตรของคุณเพื่อประหยัดเวลาและเงินขององค์กร

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด จาก HID Global สามารถติดต่อฝ่ายขายของเราได้ทันที!!

บทความที่เกี่ยวข้อง
Unleash the Full Potential of AI at the Edge
ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์ของ AI และการประมวลผลแบบ Edge ทำให้ Suprema ได้พัฒนาอุปกรณ์ Edge AI ที่มีประสิทธิภาพสูง Suprema ได้นำโปรเซสเซอร์ AI ขั้นสูงมาใช้ นั่นคือ NPU หรือหน่วยประมวลผลแบบเส้นประสาท ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อดำเนินการอัลกอริธึม AI ที่มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับ GPU แบบดั้งเดิม (หน่วยประมวลผลกราฟิก)
hid corporate 1000
HID Corporate 1000 Format คือบริการจาก HID Global ในการกำหนด “format” เฉพาะสำหรับแต่ละองค์กรของผู้ใช้งาน โดยในแต่ละ format สามารถมีหมายเลขบัตรที่ไม่ซ้ำกันได้มากกว่า 8 ล้านหมายเลข ซึ่งหมายเลขบัตรนี้จะถูกบริหารจัดการโดย HID Global เพื่อรับรองว่าจะไม่มีการผลิตหมายเลขซ้ำกันออกมา
hid card printer watermark
องค์กรสมัยใหม่ที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยของบัตรโดยไม่เพิ่มราคาต่อบัตรได้ค้นพบว่าการเลือกเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างได้ โซลูชั่นต่างๆ เช่น เครื่องพิมพ์บัตรประจำตัว FARGO® DTC1500 จาก HID Global® มาพร้อมกับฟังก์ชั่นลายน้ำบน overlay แบบกำหนดเองในตัว ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถนำองค์ประกอบภาพที่น่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัยสูงไปใช้กับบัตรของตนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy