share

CGS-CIMB Case Study: การใช้งาน HID Mobile Access ในสถาบันการเงิน

Last updated: 23 Oct 2023
184 Views
CGS-CIMB Case Study: การใช้งาน HID Mobile Access ในสถาบันการเงิน

11 เมษายน 2565 - ชื่อเสียงและความไว้วางใจของลูกค้าสำหรับการบริการทางการเงินนั้นมีความสัมพันธ์กันอย่างโดยตรง การจัดการชื่อเสียงในปัจจุบันเป็นมากกว่าการบริการลูกค้าที่เหมาะสม ในส่วนของภาค FinServ นั้นก็จำเป็นต้องพิจรณถึงการปกป้องทรัพย์สินทั้งทรัพย์สินที่จับต้องได้ และทรัพย์สินแบบดิจิตอล รวมถึงข้อมูลเพื่อจัดการความเสี่ยง เมื่อมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับลูกค้าและพนักงานราบรื่น อัตราการยอมรับก็จะสูงขึ้น ทำให้การป้องกันภัยคุกคามแข็งแกร่งขึ้น สถาบันการเงินจึงต้องการมาตรการรับรองหลายระดับ รวมถึงการควบคุมการเข้าออกเชิงกายภาพ (physical access security)

อะไรคือการควบคุมการเข้าออกเชิงกายภาพ (Physical Access Security)?

Physical Access Security — หรือที่เรียกว่าโซลูชั่นการควบคุมการผ่านเข้าออก (Physical Access Control Solutions - PACS) คือ การใช้ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และสิ่งแทนตัวเพื่อการยืนยันตัวตน เพื่อสร้างการควบคุมการเข้าถึงที่จุดทางเข้า เช่น ประตูภายนอกอาคาร และประตูภายในพื้นที่ ที่มีการจำกัดสิทธิการเข้าออก เช่น โต๊ะพนักงานเก็บเงิน และห้องเซิร์ฟเวอร์ ส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ประกอบด้วยระบบอ่านบัตรควบคุมการเข้าออก และตัวควบคุม (controller) ที่ทำหน้าที่ยืนยันความถูกต้องของสิ่งแทนตัวในการยืนยันตัวตนที่แสดงต่อเครื่องอ่านบัตร เพื่อเปิดประตู

การควบคุมการผ่านเข้าออกสมัยใหม่ รวมถึงโซลูชั่น เช่น mobile access ทำให้บุคคลสามารถใช้สมาร์ทโฟนส่วนตัวแทนสิ่งแทนตัวเพื่อการยืนยันตัวตน โซลูชั่น Mobile Access มีฟังก์ชั่นการทำงานแบบไร้สัมผัสในตัว เพื่อเพิ่มความปลอดภัย นอกเหนือจากการสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่น เพิ่มความปลอดภัยระดับสูงสุด

ทำไมการควบคุมการเข้าออกเชิงกายภาพจึงสำคัญต่อสถาบันการเงิน?

สำหรับสถาบันทางการเงินนั้น ต้องมีมาตรฐานระดับสูงเมื่อพูดถึงความปลอดภัยในการเข้าออก (physical access security) การจัดการความเสี่ยงทั้งทางกายภาพ และทางไซเบอร์จำเป็นต้องมีการอัพเกรดจากระบบเดิม เป็นเทคโนโลยีการควบคุมการเข้าถึงที่ทันสมัย เพื่อสร้างความปลอดภัยที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับพื้นที่ภายในอาคาร การรักษาความปลอดภัยทางกายภาพที่แข็งแกร่งนี้จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับเครือข่าย โดยทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันด่านแรกสำหรับภัยคุกคามด้านความปลอดภัยจากภายนอก เช่นเดียวกับภัยคุกคามจากภายใน พูดง่ายๆ ก็คือ ภาค FinServ จำเป็นต้องรับมือกับการละเมิดความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ ด้วยการรับมือที่เข้มแข็ง ในขณะที่สร้างสมดุลระหว่างการใช้งาน ประสบการณ์ และความปลอดภัย เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการจัดการความเสี่ยงและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

CGS-CIMB สิงค์โปร์: กรณีศึกษาเรื่องการใช้ Mobile Access Control สำหรับสถาบันการเงิน

CGS-CIMB Securities International Pte. Ltd. หนึ่งในผู้ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรชั้นนำในเอเชีย ที่มาสาขาในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ด้วยพนักงานมากกว่า 2,000 คนทั่วโลก CGS-CIMB เป็นบริษัทนายหน้าชั้นนำในสิงคโปร์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ CGS-CIMB ยังเป็นโบรกเกอร์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในอาเซียนด้วยรางวัล Asiamoney ถึง 59 รางวัลในปี 2564 และรางวัลโบรกเกอร์สถาบันที่ดีที่สุดหลายรางวัล ซึ่งรวมถึงธุรกิจในสิงคโปร์

CGS-CIMB ยึดหลักจากคำว่า “PACE” ซึ่งย่อมาจาก People-Centricity (ยึดบุคลากรและผู้คนคือศูนย์กลาง), Accountability (ความรับผิดชอบ), Collaboration (ความร่วมมือ) และ Excellence (ความเป็นหนึ่ง) และยังพยายามยกระดับวัฒนธรรมที่รวมถึงความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในองค์กรทั้งหมด รวมถึง พนักงาน ผู้ถือหุ้น ลูกค้า ชุมชน รัฐบาล และหน่วยงานกำกับดูแล หน่วยงานและคู่สัญญาทางธุรกิจต่างๆ

เราได้รับความคาดหวังจากผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดของเราในด้านการปฏิบัติหน้าที่ตามลำดับขั้น ด้วยมาตรฐานที่เป็นแบบอย่าง การควบคุมการเข้าถึงจึงเป็นสิ่งสำคัญ และมันได้รับการคาดหวังว่าจะต้องดีกว่าข้อกำหนดด้านความปลอดภัยด้านไอทีของเรา เพื่อปกป้องความรับผิดชอบของเราที่มีต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา

- กล่าวโดย Malcolm Koo, รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, CGS-CIMB Singapore

การรักษาความปลอดภัยเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของการย้ายสำนักงานแห่งใหม่ของ CGS-CIMB ในอาคาร 2 ของ Marina Bay Financial Centre ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานสูง 50 ชั้นในย่านใจกลางเมืองสิงคโปร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถาบันข้ามชาติชั้นนำของโลกหลายแห่ง CGS-CIMB ซึ่งเป็นลูกค้า HID มาอย่างยาวนาน มีประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจกับความปลอดภัยในการผ่านเข้าออก และการนำเสนอการดูแลความปลอดภัยที่ดีอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตอบสนองความต้องการและข้อกำหนดสำหรับอุตสาหกรรมที่ได้รับการควบคุม อย่างเช่น บริการทางการเงิน การย้ายไปยังสำนักงานใหม่ทำให้จำเป็นต้องอัปเกรดเป็นเทคโนโลยีการควบคุมการเข้าถึงทางกายภาพที่ทันสมัย และการดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยโดยรวมที่จำเป็น ในการดำเนินการดังกล่าว

การรวม HID Mobile Access® เข้ากับแอปพลิเคชั่นของฝ่ายอาคารที่มีอยู่

หนึ่งในความต้องการสำหรับระบบควบคุมการเข้าออกของ CGS-CIMB คือการใช้แอปพลิเคชั่นบนมือถือของ Marina Bay Financial Center ที่พัฒนาโดยบริษัทหนึ่งใน HID Technology Partner ซึ่งหมายความว่า CGS-CIMB จำเป็นจะต้องปรับปรุงการใช้โซลูชั่นบนมือถือสำหรับการควบคุมการผ่านเข้าออกของตนเอง หลังจากการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดโดยทีม IT Security and Governance ของ CGS-CIMB ในที่สุด CGS-CIMB ก็ได้เลือกโซลูชั่น Access-as-a-Service ที่ผสานรวมอย่างราบรื่นกับแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ในการเข้าถึงอาคารหลักได้อย่างปลอดภัย

CGS-CIMB นำโซลูชั่น Mobile Access มาใช้อย่างไร

โซลูชั่น mobile access ของ CGS-CIMB ประกอบด้วยเครื่องอ่านบัตร HID iCLASS SE® R10 ที่รองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อชิปการ์ดและบอร์ดตัวอ่านคีย์บอร์ดเสมือน HID OMNIKEY® 5127CK สิ่งนี้ช่วยให้ CGS-CIMB สามารถออกข้อมูลแทนการยืนยันตัวตนบนมือถือที่ปลอดภัยไปยังอุปกรณ์ใดๆที่ใช้เทคโนโลยีข้อมูลยืนยันตัวตน HID Seos® ซึ่งสามารถจัดเตรียม หรือยกเลิกการจัดการได้จากระยะไกล การควบคุมประตูได้รับการควบคุมความปลอดภัยด้วยชุดควบคุมอัจฉริยะ HID Aero™ X1100 และชุดโมดูลควบคุมการเชื่อมต่อประตู HID Aero X100 ผ่านแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัย พร้อมการตรวจจับภัยคุกคามที่ซับซ้อน

ประโยชน์ที่ได้รับของ Mobile Access สำหรับพนักงาน CGS-CIMB

ปัจจุบัน พนักงานกว่า 500 คนของ CGS-CIMB ใช้แอปพลิเคชั่น Habitap ONE บนสมาร์ทโฟนซึ่งควบรวมกับ HID Mobile Access ที่สำนักงานในสิงคโปร์ของ CGS-CIMB ซึ่งรวมถึง Smart Intercom สำหรับการติดต่อกับผู้มาติดต่อ และ นามบัตรแบบดิติตอล สำหรับระบุตัวตน ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ HID Mobile Access เพื่อจัดการการเข้าถึงภายในสำนักงานและห้องที่มีการควบคุมปลอดภัยทั้งสองชั้น รวมถึงการใช้งานเครื่องปริ้นเตอร์ และตู้เก็บของของพนักงาน พนักงานของ CGS-CIMB ได้รับประโยชน์ทั้งจากความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัยจากการเปิดใช้งานระยะไกลของ mobile access card ในรูปแบบฟังก์ชั่นไร้สัมผัส ประโยชน์ที่โดดเด่นที่สุดประการหนึ่งของการเปลี่ยนไปใช้ HID Mobile Access ของบริษัทคือ ความสามารถของโซลูชั่นในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่เข้มงวด ในขณะเดียวกันกับการเพิ่มความคล่องตัวในการเข้าออกผ่านสิ่งแทนการยืนยันตัวตนบนสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว แอปพลิเคชั่น Habitab ONE ของ CGS-CIMB ทำให้การใช้บัตรหลากหลายชนิดที่ซ้ำซ้อนกลายเป็นเรื่องสะดวก ง่ายดาย ในขณะเดียวกันกับการรักษามาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวด และช่วยสร้างมาตรการรักษาความปลอดภัยที่พร้อมสำหรับอนาคต และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ตามความต้องการ

การวางแผนที่ดีจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดส่งผลให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่น และการยอมรับของผู้ใช้ก็เป็นไปได้ในเชิงบวก

- กล่าวโดย Malcolm Koo, รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, CGS-CIMB Singapore


บทความที่เกี่ยวข้อง
hid corporate 1000
HID Corporate 1000 Format คือบริการจาก HID Global ในการกำหนด “format” เฉพาะสำหรับแต่ละองค์กรของผู้ใช้งาน โดยในแต่ละ format สามารถมีหมายเลขบัตรที่ไม่ซ้ำกันได้มากกว่า 8 ล้านหมายเลข ซึ่งหมายเลขบัตรนี้จะถูกบริหารจัดการโดย HID Global เพื่อรับรองว่าจะไม่มีการผลิตหมายเลขซ้ำกันออกมา
hid card printer watermark
องค์กรสมัยใหม่ที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยของบัตรโดยไม่เพิ่มราคาต่อบัตรได้ค้นพบว่าการเลือกเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างได้ โซลูชั่นต่างๆ เช่น เครื่องพิมพ์บัตรประจำตัว FARGO® DTC1500 จาก HID Global® มาพร้อมกับฟังก์ชั่นลายน้ำบน overlay แบบกำหนดเองในตัว ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถนำองค์ประกอบภาพที่น่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัยสูงไปใช้กับบัตรของตนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
hid card format
หากจะเปรียบเทียบกับชุดตัวเลข ในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเห็นชุดตัวเลข 19495981699 เพียงอย่างเดียว มันอาจจะไม่สามารถบ่งบอกอะไรเราได้ แต่ถ้าบอกว่า นี่คือ รูปแบบของเบอร์โทรศัพท์ประเทศสหรัฐอเมริกา เราจะสามารถตีความหมายได้ทันทีว่า เลข 1 ตัวแรกคือ Country Code และ 949 คือ Area Code ซึ่ง HID Card Format ก็เป็นไปในไอเดียเดียวกัน
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy