share

เพิ่มความปลอดภัย ป้องกันการปลอมแปลงบัตรประจำตัว แต่ไม่เพิ่มต้นทุน: ประโยชน์ของการใช้ลายน้ำ (Watermarks)

Last updated: 23 Oct 2023
274 Views
hid card printer watermark

ด้วยภัยคุกคามด้านความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ องค์กรขนาดใหญ่และขนาดเล็กต่างก็ตระหนักดีว่าหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องผู้คน ข้อมูล และทรัพย์สินทางการเงินของพวกเขาคือการทำให้แน่ใจว่าบัตรที่พวกเขาออกนั้นมีความปลอดภัยสูง ขึ้นอยู่กับประเภทและขนาดขององค์กร สิ่งเหล่านี้อาจมีตั้งแต่บัตรประจำตัวและบัตรพนักงาน ไปจนถึงบัตรรับประกันและบัตรสมาชิก

แม้ว่าหลายๆ องค์กรจะตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยของบัตร แต่พวกเขาอาจมีความกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเพิ่มองค์ประกอบการป้องกันการปลอมแปลง (Visual Security Elements - VSEs) หรือ เทคนิคขั้นสูงในการแอบแฝงการป้องกันการปลอมแปลง หรือ คุณสมบัติด้านการพิสูจน์หลักฐานความเป็นเจ้าของบนบัตร บ่อยครั้ง ค่าใช้จ่ายของเทคนิคการแอบแฝงป้องกันการปลอมแปลง, ลายโฮโลแกรม หรือฟอยล์กันปลอมบนบัตร เป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างแพง แล้วอะไรที่สามารถทำได้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยป้องกันการปลอมแปลงบัตรโดยไม่เผาผลาญเงินในบัญชี? คำตอบก็คือการใช้ลายน้ำบนชั้น overlay แบบกำหนดเอง

Custom Overlay Watermarks: เพิ่มความปลอดภัย แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

องค์กรสมัยใหม่ที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยของบัตรโดยไม่เพิ่มราคาต่อบัตรได้ค้นพบว่าการเลือกเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างได้ โซลูชั่นต่างๆ เช่น เครื่องพิมพ์บัตรประจำตัว FARGO® DTC1500 จาก HID Global® มาพร้อมกับฟังก์ชั่นลายน้ำบน overlay แบบกำหนดเองในตัว ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถนำองค์ประกอบภาพที่น่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัยสูงไปใช้กับบัตรของตนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

องค์ประกอบความปลอดภัยที่มองเห็นได้นี้ ช่วยให้สามารถประยุกต์ใช้รูปภาพความปลอดภัยแบบโปร่งใสที่ปรับแต่งได้ เช่น โลโก้ สัญลักษณ์ หรือข้อความ เพื่อรวมเป็นลายน้ำถาวรบนแถบโอเวอร์เลย์ของบัตรที่พิมพ์ออกมา ทำให้การตรวจสอบความถูกต้องของบัตรทำได้ง่าย และแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำบัตรปลอมซ้ำขึ้นมา

ประโยชน์ของลายน้ำ (Watermark)

นอกเหนือจากการประหยัดค่าใช้จ่ายที่เหลือเชื่อแล้ว ข้อได้เปรียบที่สำคัญอีกประการของการใช้ลายน้ำ ที่มีเหนือคุณสมบัติป้องกันการปลอมแปลงขั้นสูง, โอเวอร์ลามิเนทแบบโฮโลแกรมแบบกำหนดเอง หรือฟอยล์กันปลอมบนบัตร ก็คือองค์กรสามารถสร้างลายน้ำขึ้นได้อย่างรวดเร็วภายในองค์กร เพื่อการใช้งานในทันที

สำหรับโซลูชั่นความปลอดภัย ป้องกันการปลอมแปลงด้วยภาพแบบกำหนดเองอื่นๆ มักจะมีระยะเวลารอคอยสินค้า 8 ถึง 12สัปดาห์ (หรือนานกว่านั้น) นับจากเมื่อองค์กรสั่งซื้อจนถึงเมื่อพวกเขาได้รับม้วนโฮโลแกรมลามิเนต หรือบัตรพร้อมพิมพ์ที่มาพร้อมคุณสมบัติป้องกันการปลอมแปลง บ่อยครั้งที่ผลิตภัณฑ์ตามสั่งประเภทนี้ยังมีข้อกำหนดเรื่องปริมาณสั่งซื้อขั้นต่ำในการสั่งผลิตแต่ละครั้ง ทำให้องค์กรขนาดเล็กที่ปกติจะพิมพ์บัตรในปริมาณไม่มากนักไม่สามารถเข้าถึงได้

การใช้ลายน้ำโดยใช้ DTC1500 เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน ผู้ใช้เพียงแค่สร้างภาพลายน้ำที่ต้องการ บันทึกเป็นไฟล์บิตแมป (.bmp) และอัปโหลดไปยังไดรเวอร์ของเครื่องพิมพ์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงและใช้งานในภายหลังได้ในระหว่างกระบวนการพิมพ์ ผู้ใช้ยังมีตัวเลือกในการพิมพ์ลายน้ำเป็นภาพเดียว หรือเป็นภาพวอลล์เปเปอร์ซ้ำ

โซลูชั่นที่เหนือกว่า

อะไรทำให้คุณสมบัติลายน้ำของ DTC1500 เหนือกว่าเครื่องพิมพ์บัตรอื่นๆ? ไม่เหมือนเครื่องพิมพ์บัตรอื่นๆในตลาดปัจจุบันที่มีคุณลักษณะลายน้ำบางประเภท เครื่องพิมพ์บัตร DTC1500 ไม่ต้องการการลงทุนเพิ่มเติมในวัสดุสิ้นเปลืองพิเศษ เช่น ผ้าหมึกพิมพ์ที่มีแถบสีเรืองแสง เครื่องพิมพ์บัตร DTC1500 ใช้ลายน้ำโดยตรงบนแถบโอเวอร์เลย์มาตรฐานของผ้าหมึกพิมพ์ในระหว่างกระบวนการพิมพ์ปกติ

ประโยชน์อีกประการของคุณลักษณะลายน้ำ DTC1500 ที่สร้างความแตกต่างคือ การใช้เฉพาะภาพที่กำหนดเองเท่านั้น เครื่องพิมพ์อื่นๆ ในตลาดอาจใช้ได้เฉพาะภาพลายน้ำที่มีในสต็อก ข้อเสียของโซลูชั่นประเภทนี้คือ เนื่องจากรูปภาพไม่ได้กำหนดเอง หรือเป็นกรรมสิทธิ์ของแต่ละองค์กรที่ใช้งาน จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการทำซ้ำที่เป็นการฉ้อโกงมากขึ้น ใครก็ตามที่มีเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวเดียวกันสามารถใช้ลายน้ำภาพสต็อกเดียวกันได้ ซึ่งจะทำให้บัตรประจำตัว มีความปลอดภัยน้อยลง ในทางกลับกัน ภาพที่กำหนดเองที่ใช้กับ DTC1500 ช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลประจำตัวจะมีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับองค์กรที่ออกและไม่สามารถทำซ้ำได้อย่างง่ายดาย

Watermarks: ทางเลือกที่ดีและเหมาะสม

ด้วยความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง คุณลักษณะการรักษาความปลอดภัยแบบแอบแฝง และความต้องการด้านปริมาณและลามิเนตที่มีราคาแพง เวลารอคอยสินค้านาน และปริมาณการสั่งสำหรับสั่งทำแบบตามสั่ง ลายน้ำที่ปรับแต่งได้จึงพิสูจน์ได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับองค์กรที่ต้องคำนึงถึงต้นทุนของบัตร ลายน้ำช่วยเพิ่มความปลอดภัยของบัตรได้อย่างมาก แต่ไม่ต้องการการลงทุนเพิ่มเติมใดๆเลย ทำให้บัตรและการยืนยันตัวตน ที่มีความปลอดภัยสูงแต่ราคาไม่แพงอย่างน่าประหลาดใจอยู่ใกล้แค่เอื้อม

ดูเพิ่มเติม: เครื่องพิมพ์บัตร HID FARGO DTC1500

บทความที่เกี่ยวข้อง
hid corporate 1000
HID Corporate 1000 Format คือบริการจาก HID Global ในการกำหนด “format” เฉพาะสำหรับแต่ละองค์กรของผู้ใช้งาน โดยในแต่ละ format สามารถมีหมายเลขบัตรที่ไม่ซ้ำกันได้มากกว่า 8 ล้านหมายเลข ซึ่งหมายเลขบัตรนี้จะถูกบริหารจัดการโดย HID Global เพื่อรับรองว่าจะไม่มีการผลิตหมายเลขซ้ำกันออกมา
hid card format
หากจะเปรียบเทียบกับชุดตัวเลข ในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเห็นชุดตัวเลข 19495981699 เพียงอย่างเดียว มันอาจจะไม่สามารถบ่งบอกอะไรเราได้ แต่ถ้าบอกว่า นี่คือ รูปแบบของเบอร์โทรศัพท์ประเทศสหรัฐอเมริกา เราจะสามารถตีความหมายได้ทันทีว่า เลข 1 ตัวแรกคือ Country Code และ 949 คือ Area Code ซึ่ง HID Card Format ก็เป็นไปในไอเดียเดียวกัน
CGS-CIMB Case Study: การใช้งาน HID Mobile Access ในสถาบันการเงิน
ปัจจุบัน พนักงานกว่า 500 คนของ CGS-CIMB ใช้แอปพลิเคชั่น Habitap ONE บนสมาร์ทโฟนซึ่งควบรวมกับ HID Mobile Access ที่สำนักงานในสิงคโปร์ของ CGS-CIMB
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy